BỐI CẢNH KINH TẾ TẠO ĐÀ CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN BẠC LIÊU

letandat   Thứ Tư, 17 tháng 5, 2023
LƯỢT XEM

Bạc Liêu từ lâu đã là địa phương nức tiếng về độ giàu có và thiên nhiên ưu đãi, con tôm và muối Bạc Liêu đã là thương hiệu quốc gia. Đến nay, khi nhắc đến Bạc Liêu người ta còn nhắc đến hoạt động đầu tư bất động sản ngày càng phồn vinh.

Bối cảnh kinh tế tạo đà cho hoạt động đầu tư bất động sản Bạc Liêu

Đầu tư bất động sản Bạc Liêu có được tín hiệu giao dịch tốt từ những năm 2018 với dự án Hoàng Phát Bạc Liêu. Dự án tọa lạc tại trung tâm thành phố lúc bấy giờ đã thu hút nhiều nhà đầu tư Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Cà Mau về rót tiền. Đến nay, Bạc Liêu có nhiều dự án ở khắp các huyện, đơn cử dự án Hoà Bình Riverside, dự án TNR Gành Hào…

Bức tranh bất động sản Bạc Liêu đến nay đều gắn chặt với bối cảnh kinh tế liên tục ghi nhận những bước tăng trưởng ấn tượng khắp cả nước. Chỉ số GDP quý I/2023 của tỉnh đạt gần 7% cao hơn GDP cả nước gấp đôi. Kể cả năm 2020 – 2021 thì chỉ số GDP của tỉnh vẫn giữ được mốc tăng trưởng 6 – 7%/năm. Không ngừng lại đó, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đã vượt thu nhập bình quân đầu người của ĐSBCL năm 2022 đạt gần 65 triệu đồng/người/năm. Chưa kể, hàng năm, đời sống người dân còn được cải thiện nhờ hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch ngày càng nhộn nhịp.

Bức tranh bất động sản Bạc Liêu đến nay đều gắn chặt với bối cảnh kinh tế

Năm 2022, Bạc Liêu đón 3.9 triệu lượt khách du lịch, doanh thu mang về là 3.200 tỷ đồng. Hoạt động du lịch của Bạc Liêu khá đa dạng từ du lịch miệt vườn, du lịch biển đến du lịch tôn giáo như Nhà thờ Tắc Sậy và Mẹ Nam Hải… Đây cũng được xem là tín hiệu để dòng bất động sản nghỉ dưỡng, hoạt động đầu tư về lĩnh vực du lịch tại địa phương thời gian tới sẽ thêm sôi động.

Không ngừng lại đó, với các gói đầu tư xây dựng các Nhà máy điện gió, Nhà máy điện khí hóa lỏng LNG tại huyện Hòa Bình cũng góp gần giúp cho nguồn thu ngân sách của tỉnh thêm dồi dào, tiếp tục thu hút lao động đến làm việc tại địa phương. 

Vén màn ứng viên đại diện cho sức hút đầu tư bất động sản Bạc Liêu

Nếu bất động sản tại trung tâm thành phố Bạc Liêu được xem đã tăng trưởng sát với giá trị thực, biên độ lợi nhuận eo hẹp thì các khu vực tuyến huyện được đánh giá sẽ mang về lợi nhuận cao hơn cho nhà đầu tư. Đơn cử tại huyện Hòa Bình, mức giá bất động sản tại dự án Hòa Bình Riverside đang được chào bán mức 9 triệu đồng/m2 cho nền 80 – 120 m2 phù hợp xây dựng nhà và các shop kinh doanh.

Trong khi đó, Hòa Bình lại là huyện có nhiều lợi thế về phát triển đa dạng các lĩnh vực kinh tế, hiện Hòa Bình đang là:

  • Trung tâm năng lượng gió với các Nhà máy điện gió từ 1 đến 5; Nhà máy điện khí hóa lỏng LNG
  • Trung tâm nuôi tôm giống công nghệ cao từ nhiều năm nay
  • Trung tâm sản xuất muối Bạc Liêu
  • Trung tâm du lịch mới với một số khu du lịch đang được xây dựng, trong đó khu du lịch Hòa Bình 1 đã vận hành.

Tại trung tâm thị trấn Hòa Bình hoạt động thương mại khá sôi động, chỉ trên trục Quốc lộ 1A

Và có thể nói, tại trung tâm thị trấn Hòa Bình thì hoạt động thương mại khá sôi động, chỉ trên trục Quốc lộ 1A, đoạn gần Chợ Hòa Bình đã có hơn 4 ngân hàng lớn hoạt động, 3 trường học các cấp, 3 trung tâm mua sắm…. theo đó các tiện ích này đều nằm gần dự án Hòa Bình Riverside do Đất Xanh Miền Tây phát triển.

Hiện dự án này đã hoàn thiện hạ tầng cơ sở điện âm nước máy, sổ đỏ từng nền, đón chào cư dân đến an cư lạc nghiệp. Một số khách hàng giao dịch tại dự án là người dân tại Hòa Bình Bạc Liêu, nhà đầu tư các tỉnh khác có quê gốc tại Bạc Liêu và cả khách nước ngoài. Một trong những lý do đầu tư đều liên quan đến giá trị thực mà dự án mang lại với mức giá khá khiêm tốn, bảo chứng lợi nhuận đầu tư ổn định qua mỗi năm. 

logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết