Các loại thuế cần đóng góp khi kinh doanh phòng trọ theo chuẩn mực mới nhất

BDS Cần Thơ   Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021
LƯỢT XEM

quy định về việc đánh thuế đến thuê nhà, phòng trọ ngày nay thế nào?  hiện nay tôi đang được xuất hiện ý định marketing 10 phòng trọ với mức cho thuê 4 triệu/phòng/tháng. Xin hỏi, tôi phải đóng góp những loại thuế nào? Xin cảm ơn luật sư.

 

những loại thuế cần đóng góp khi marketing phòng trọ theo quy định mới nhất

 

phong nguyen87@

Thạc sỹ - Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc chủ Luật TNHH Đức An trả lời:

thứ nhất: hoạt động mang đến thuê nhà trọ cần đăng ký kinh doanh

cho thuê nhà trọ là vận hành kinh doanh không ở trong danh mục ngành nghề marketing không cần đăng cam kết theo chuẩn mực trên Nghị định 39/2007/NĐ-CP. Nên mái ấm gia đình các bạn tiếp tục phải triển khai đăng cam kết kinh doanh khái niệm ngành nghề mang đến thuê nhà trọ của mình không phụ ở trong vào quy mô và doanh thu bao nhiêu
cho thuê nhà trọ đăng ký sale dưới bề ngoài nào? hình thức hộ marketing

chuẩn mực về hộ marketing theo NĐ 01/2021/NĐ-CP về đăng ký kết doanh nghiệp lớn.

Điều 79. Hộ marketing

1. Hộ sale do một cá nhân hoặc nhiều thành viên hộ gia đình đăng ký Ra đời và chịu nhiệm vụ bằng toàn cảnh tài sản của mình đối với vận hành marketing của hộ. Trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký kết hộ sale thì ủy quyền mang đến một thành viên làm thay mặt đại diện hộ kinh doanh. cá nhân đăng cam kết hộ kinh doanh, người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện thay mặt hộ marketing là chủ hộ sale.

Điều 80. Quyền thành lập và hoạt động hộ kinh doanh và nhiệm vụ đăng ký hộ sale

1. cá thể, thành viên hộ gia đình là công dân VN có tiềm lực hành vi dân sự tất cả theo quy định của Bộ luật Dân sự xuất hiện quyền Thành lập hộ kinh doanh theo quy tắc tại Chương này, trừ những trường hợp tiếp sau đây:

a) Người không thành niên, người bị tránh tiềm lực hành vi dân sự; người bị mất tiềm lực hành vi dân sự; người có không dễ khăn vào nhận thức, làm công ty hành vi;

b) Người đang được bị truy cứu nhiệm vụ hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang được chấp hành giải pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, hạ tầng giáo dục bắt buộc hoặc đang được bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định;

c) nhiều trường hợp khác theo chuẩn mực của pháp luật xuất hiện liên quan.

2. cá thể, thành viên hộ mái ấm gia đình chuẩn mực trên khoản 1 điều này chỉ được đăng ký một hộ sale trong phạm vi toàn quốc và được quyền góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp vào doanh nghiệp với tư giải pháp cá thể.

3. cá thể, thành viên hộ mái ấm gia đình đăng ký hộ kinh doanh không được đồng thời là nhà công ty tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh trừ trường hợp được sự nhất trí của nhiều thành viên hợp danh sót lại.

Điều 81. Quyền và nhiệm vụ của chủ hộ sale, thành viên hộ gia đình tham gia đăng cam kết hộ sale

1. công ty hộ kinh doanh triển khai các nhiệm vụ về thuế, nhiều nghĩa vụ tài chính và những hoạt động kinh doanh của hộ marketing theo chuẩn mực của pháp luật.

Thứ hai: những loại thuế khi hộ marketing cá thể cần nộp

tại khoản 25, Điều 4 Thông tư 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 có quy định như sau: “Hàng hóa, phục vụ của hộ, cá thể kinh doanh có mức tổng doanh thu hàng năm từ một trăm triệu đồng trở xuống.Việc xác minh hộ, cá nhân kinh doanh trực thuộc hoặc không ở trong đối tượng không chịu thuế GTGT thực hành theo phía dẫn của pháp luật về thống trị thuế”.

Căn cứ vào chuẩn mực này nếu kinh doanh nhà trọ có mức tổng doanh thu hàng năm từ một trăm triệu VND trở lên thì tiếp tục phải chịu thuế giá trị tăng lên. Điểm c khoản 1 Điều 2 Thông tư 92/2015/TT-BTC quy tắc sau:

“c) Trường hợp cá nhân marketing theo vẻ ngoài nhóm cá nhân, hộ mái ấm gia đình thì mức tổng doanh thu 100 triệu VND/năm trở xuống nhằm xác minh cá nhân không phải nộp thuế lợi ích gia tăng, không phải nộp thuế thu nhập cá thể được xác minh cho một (01) người đại diện duy nhất trong năm tính thuế.

những loại thuế phải đóng góp khi cho thuê nhà, phòng trọ hiện nay:

+Thuế môn bài

Theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 139/năm 2016/NĐ-CP quy tắc mức thu lệ phí môn bài như sau:

2. Mức thu lệ phí môn bài đối với cá thể, hộ mái ấm gia đình vận hành sản xuất, sale hàng hóa, dịch vụ như sau:

a) cá thể, nhóm cá nhân, hộ gia đình xuất hiện doanh thu trên 500 triệu VND/năm: 1.000.000 đồng/năm;

b) cá nhân, nhóm cá nhân, hộ mái ấm gia đình xuất hiện doanh thu trên 300 mang đến 500 triệu VND/năm: 500.000 đồng/năm;

c) cá nhân, nhóm cá thể, hộ gia đình xuất hiện doanh thu trên 100 mang lại 300 triệu đồng/năm: 300.000 đồng/năm.

+Thuế giá trị tăng lên: thuế tính theo từng tháng công ty nhà trọ mang lại thuê.

Theo Khoản 2 Phần Phụ Lục Bảng danh mục ngành nghề Thông tư 219/2013/TT-BTC.

- phục vụ lưu trú, kinh doanh khách hàng sạn, nhà nghỉ, nhà trọ: Xác Suất 5%

Vậy Thuế GTGT phải nộp = doanh thu x 5%

+Thuế thu nhập cá nhân

tại điểm d khoản 2 và điểm b khoản 4 điều 6 Theo Nghị định Số 12/2015/NĐ-CP chuẩn mực về Thuế khái niệm thu nhập từ sale:

2. tổng doanh thu tính thuế từ sale là toàn bộ tiền bán sản phẩm, tiền tối ưu, tiền hoa hồng, tiền cung cấp hàng hóa, phục vụ phát sinh trong kỳ tính thuế, trong một số trường hợp được quy định rõ ràng như sau:

d) tổng doanh thu tính thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản là số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê. Trường hợp bên thuê trả tiền thuê trước mang đến các năm thì doanh thu nhằm tính thu nhập chịu thuế xác định theo doanh thu trả tiền một lần;

4. Thuế suất đối với thu nhập từ kinh doanh đối với từng lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, marketing như sau:

b) phục vụ, xây dựng không bao thầu nguyên liệu: 2%.

Riêng vận hành mang lại thuê tài sản, đại lý bảo hiểm, đại lý xổ số, bán sản phẩm nhiều cấp: 5%.

Như vậy, thuế TNCN phải nộp = tổng doanh thu x 5%

USDUSD

logoblog

Bài viết liên quan

Nhận xét bài viết